Ăn gì để giảm Stress hiệu quả ?

Stress – vấn đề quá quen thuộc trong xã hội hiện nay, khi mọi người phải đối mặt với nhiều áp lực trong công việc, cuộc sống. Những thực phẩm nào làm giảm stress, ăn gì để giảm stress tốt nhất là câu hỏi được nhiều người quan tâm.

Ăn gì giảm stress khi mà mỗi ngày chúng ta phải gặp nhiều lo lắng, mệt mỏi thường xuyên không thể kiểm soát. Sử dụng thực phẩm để bổ sung là phương pháp đơn giản mà ai cũng mong muốn.

Vậy ăn gì để giảm stress?

Qủa óc chó, hạnh nhân

Thành phần giàu vitamin B12, vitamin E, magiê và kẽm làm trung hòa những ảnh hưởng gây ra bởi các gốc tự do liên quan đến stress. Giúp đỡ trong việc giảm huyết áp, do đó giúp đầu óc được giữ bình tĩnh và thoải mái. Cùng với axit béo omega 3 – axit alpha-linolenic và polyphenol khác. Hạnh nhân, quả óc chó là thực phẩm hoàn hảo cho những người thường xuyên stress.

Chocolate đen

Chocolate – loại đồ ăn yêu thích mà nhiều người trẻ hiện nay thường xuyên sử dụng. Lại chính là một trong những thức phẩm làm giảm stress (căng thẳng) rất hiệu quả. Khi sử dụng chocolate, các endorphin được giải phóng tạo cảm giác khỏe khoắn, thoải mái. Một chất khác là anadamide trong thành phần của thanh chocolate đen, tạo cho người sử dụng cảm giác hưng phấn vui vẻ, giải tỏa những căng thẳng mệt mỏi chỉ trong một thời gian ngắn.

Gạo lức

Gạo lức chứa nhiều vitamin B cần thiết cho hoạt động các tế bào, cơ quan trong cơ thể. Khi sử dụng thực phẩm có nhiều vitamin B, những stress sẽ giảm đi đáng kể. Từ đó, giúp cân bằng trạng thái, tinh thần được cải thiện rõ rệt.

Rau bina ( rau chân vịt, cải bó xôi)

Là loại rau nhiều vitamin A, B, C, canxi, magiê làm giảm kích thích tố gây ra stress. Sử dụng rau bina giúp ổn định tâm trạng, làm cho tinh thần thoải mái. Thay đổi cách chế biến rau từ món xào, trộn cho đến sinh tố để thay đổi khẩu vị và không cần lo lắng ăn gì để giảm stress nữa.

Các loại quả mọng

Các quả mọng như dâu tây, việt quất, mâm xôi chứa hàm lượng vitamin C, chất chống oxy hóa cao. Khi sử dụng các thực phẩm này, cơ thể dễ dàng đối phó với mức độ stress khác nhau. Chất chống oxy hóa – anthocyanin trong những quả này làm tăng lên các chức năng não bộ. Trong khi đó vitamin C giúp chống stress bằng cách làm giảm huyết áp và kiểm soát mức độ cortisol. Tại sao phải thắc mắc ăn gì giảm stress, khi mà sự lựa chọn sử dụng trái cây tươi vừa tốt sức khỏe lại làm cho tinh thần thoải mái.

Qủa bơ

Nhắc đến các thực phẩm giúp làm giảm stress thì không thể không nhắc đến bơ. Một trong những loại quả giàu dưỡng chất, có lợi cho các tế bào thần kinh. Các chất có trong bơ giúp giữ cho các tế bào thần kinh và các tế bào não khỏe mạnh, làm giảm mức độ stress.

Bột yến mạch

Chất carbohydrate trong yến mạch có tác dụng làm tăng lên việc sản xuất serotonin –  chất thư giãn não. Từ đó làm dịu đi những stress nếu gặp phải. Thường xuyên ăn cháo yến mạch vừa bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể lẫn não bộ.

Những quả cam

Hương thơm của một quả cam đem đến cảm giác thư giãn, thoải mái khi hít hà qua mũi. Ngoài ra, khi sử dụng cam vitamin C chứa trong đó giúp kiểm soát việc hình thành của cortisol, chống lại những biểu hiện của stress.

Măng tây

Trong thành phần của măng tây có chứa tỉ lệ cao các acid folic, vitamin B. Cả hai chất này đều có tác dụng tạo ra serotonin, một loại chất hóa học có ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý. Khi chúng ta đối đầu với stress xảy đến, việc sản sinh ra các serotonin làm cho tâm lý thoải mái, dịu đi cảm giác căng thẳng.

Không cần phải băn khoăn ăn gì để giảm stress, khi bạn đã có được một nguồn thông tin hữu ích về các thực phẩm bổ ích cho não bộ.

Ngoài lời giải đáp cho câu hỏi ăn gì giảm stress với những thực phẩm ở trên, việc bổ sung các thực phẩm chức năng có tác dụng hỗ trợ làm giảm stress là rất cần thiết. Một số chất có tác dụng làm dịu căng thẳng, stress hiệu quả, lại không thể tìm thấy trong các thực phẩm mà chúng ta hay sử dụng. Cần bổ sung bằng các loại thực phẩm chức năng khác, để đảm bảo hiệu quả giảm stress rõ rệt, lâu dài.

Một trong những sản phẩm có tác dụng tốt đối với não bộ, làm dịu đi những tâm lý không tốt có thể kể đến thực phẩm chức năng Hộ Trí Vương. Chứa các thành phần từ thiên nhiên, tác động trực tiếp đến não bộ làm tăng lên các hoạt động. Giúp lấy lại trạng thái cân bằng cho cơ thể, giảm các triệu chứng của stress một cách hiệu quả .

Những thông tin đầy đủ về thực phẩm chức năng Hộ Trí Vương bạn đọc có thể tìm hiểu thêm tại: http://benhsasuttritue.vn/san-pham-ho-tro/tpcn-ho-tri-vuong-giup-cai-thien-tri-nho.html

Nguồn: Sưu tầm

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh

** Hiệu quả khác nhau tùy cơ địa từng người

ĐĂNG KÍ MUA HỘ TRÍ VƯƠNG CHÍNH HÃNG

Hãy dùng HỘ TRÍ VƯƠNG 4 viên/ngày/chia 2 lần. Bạn sẽ thấy ngay hiệu quả sau 2-3 tuần sử dụng. TRÍ NHỚ ĐƯỢC CẢI THIỆN RÕ, TỈNH TÁO VÀ KHẢ NĂNG TẬP TRUNG TỐT HƠN, ngăn chặn được nguy cơ bị Alzheimer sau này.
Sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên và được công nhận hiệu quả bởi các chuyên gia đầu ngành.

ĐẶT HÀNG HỘ TRÍ VƯƠNG CHÍNH HÃNG!

Họ và tên*

Số điện thoại *

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*

*

*

Tin liên quan

Chia sẻ

Hỏi đáp

Bài đọc nhiều

Ngăn chặn nguy cơ teo não ở nam giới khi bị suy giảm trí nhớ lâu ngày nhờ cơ chế TÁC ĐỘNG KÉP 3 in 1 Suy giảm trí nhớ ở nam giới đang có xu hướng gia tăng và nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ dễ dàng bị teo não, chuyển sang giai đoạn sa sút trí tuệ, Alzheimer. Một nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng nam giới bị suy giảm trí nhớ sẽ tiến triển nhanh gấp 2 lần so với nữ. Việc phát hiện và đi...

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Hiệu quả khác nhau tùy cơ địa từng người