Bí quyết để tránh xa Stress mỗi ngày

Khi ta gặp phải những vấn đề khó chịu về tâm lý thì sẽ có hại cho toàn bộ cơ thể. Vì thế việc cân bằng về tâm lý và thể chất là điều rất quan trọng để đứng vững trước sóng gió của cuộc sống. Sau đây là các cách giúp bạn phòng tránh và giải tỏa stress (sự căng thẳng) hiệu quả.

Ngủ đủ giấc: Mất ngủ là triệu chứng chính cho thấy hệ thần kinh đang trong tình trạng bị kích thích. Để ngăn chặn tình trạng bất ổn của thần kinh, cần phải tuân thủ chế độ ngủ hợp lý: đi ngủ và thức dậy vào một giờ nhất định và ngủ đủ 7-8 tiếng/ngày. Tuy vậy, con số này chỉ là tương đối với từng người: có người chỉ cần 6 tiếng là đủ sảng khoái khi thức dậy, trong khi người khác có thể cần ngủ đến 9 tiếng/ngày. Để dễ ngủ và có giấc ngủ sâu thì không nên đi ngủ ngay sau khi ăn no cũng như sau khi hoạt động nhiều (kể cả lao động trí óc hoặc chân tay). Tốt hơn là để cho óc được thư giãn một chút trước khi đi ngủ. Tắm nước ấm có pha hương cây cỏ thơm như bạc hà, kinh giới là điều nên làm.
Tránh tiếng ồn: Nhiều người đã quen với việc mở tivi thật to hoặc mở thật lâu mà hầu như không nhận thức được rằng những tin căng thẳng hoặc có tính bạo lực từ màn ảnh sẽ làm ảnh hưởng đến hệ thần kinh. Thay vào đó chỉ nên xem những chương trình mình ưa thích, thời gian còn lại nên nghe nhạc, tốt nhất là nhạc cổ điển. Cũng rất tốt nếu lắng nghe những âm thanh từ thiên nhiên, thậm chí điều này còn tốt hơn là một sự tĩnh lặng hoàn toàn. Các nhà khoa học Úc sau khi nghiên cứu hàng trăm sinh viên tình nguyện trước kỳ thi đã cho biết là những ai học bài trong sự im lặng có mạch đập, nhịp thở và áp huyết cao hơn những người nghe nhạc cổ điển. Nghe nhạc Mozart là tốt nhất.
Ra ngoài không khí trong lành: Bộ não của chúng ta mặc dù chỉ chiếm không quá 2% khối lượng cơ thể nhưng lại tiêu thụ 18% lượng khí oxy mà cơ thể nhận được. Điều này có nghĩa là đi dạo trong rừng hoặc công viên nhiều cây xanh là điều cần thiết và hiệu quả đối với tất cả những người phải làm việc trí óc nhiều và căng thẳng, cũng như với những ai đang trong tình trạng tâm lý không tốt ở nhà hoặc ở nơi làm việc.
Sử dụng các loại trà thảo dược: Dây thần kinh được khỏe hơn và loại bỏ chứng mất ngủ khi uống trà pha bằng một số loại thảo dược như sơn tra (táo Mèo), tâm sen…
Thay đổi chế độ dinh dưỡng: Hệ thần kinh sẽ được củng cố hơn nếu ta biết làm giàu khẩu phần ăn bằng các loại vitamin nhóm B và axít nicotinic – những chất đặc biệt cần thiết để các tế bào thần kinh hoạt động tốt. Các vitamin nhóm B sẽ giúp làm giảm lo âu, mệt mỏi và cải thiện trí nhớ, nâng cao khả năng học tập, tỉnh táo và sự tập trung, ngăn ngừa stress. Những nguồn vitamin tốt nhất là các loại cây họ đậu, đặc biệt là đậu nành. Đậu nành giàu chất lesithin có ích để cho hệ thần kinh và tim hoạt động tốt. Chất lesithin có nhiều trong phôi các loại hạt khác nhau. Hỗ trợ rất tốt cho dây thần kinh còn là canxi, giúp thúc đẩy truyền các xung động thông qua hệ thần kinh. Nếu thiếu canxi sẽ có biểu hiện gia tăng sự lo lắng và khó chịu. Canxi được hấp thụ vào cơ thể qua sữa, pho mát, sữa chua, các loại thực vật như rau xanh, cần tây củ cải và cây hạnh nhân. Một chất nữa có lợi cho hệ thần kinh là iốt, có nhiều trong quả dâu, xúp lơ, kiều mạch, cá biển, rong biển.
Tập luyện thể thao: Những bài tập thể thao hàng ngày không chỉ làm phát triển cơ bắp, củng cố dây chằng, hệ thống xương mà còn hỗ trợ sự cân bằng về tâm lý. Ngoài ra trong khi các cơ bắp được vận động thì cơ thể sẽ sinh ra hormone hạnh phúc là endorphin. Đây là loại thuốc tự nhiên chống lại stress, có ảnh hưởng tốt đối với tình trạng của hệ thần kinh thực vật. Vậy hãy chăm chỉ luyện tập hàng ngày.
Hãy nhìn cuộc đời theo hướng tích cực: Hãy học cách làm một người chín chắn và chấp nhận những thất bại như một phần tự nhiên của cuộc sống, không nên lo lắng thái quá và không nên tuyệt vọng. Để có được hệ thần kinh vững vàng và khỏe mạnh nên suy nghĩ theo hướng tích cực. Những cảm xúc tiêu cực sẽ làm tổn hại hệ thần kinh, làm suy yếu những nội lực cũng như làm tê liệt ý chí của bản thân. Còn những cảm xúc tích cực sẽ có tác dụng ngược lại.
Học cách thở sâu: Cách thở đúng không phải là thở bằng ngực như nhiều người tưởng mà là thở bằng bụng, chính xác hơn là thở bằng cơ hoành. Thở bằng bụng sẽ cung cấp độ bão hòa ôxy trong máu đầy đủ hơn. Tự xoa bóp các cơ quan của khoang bụng sẽ cải thiện nhu động ruột, có tác dụng làm dịu hệ thần kinh. Để làm được điều này, bạn hãy tưởng tượng bụng mình là một quả bóng hơi và thử từ từ thổi nó phồng lên. Khi mới tập tốt nhất là nên nằm sẽ dễ làm hơn và sau đó có thể chuyển sang thở khi ngồi và đứng, dần dần bạn sẽ thấy dễ làm điều này hơn ngay cả ở nơi làm việc.
Áp dụng các liệu pháp nước: Không gì có thể củng cố hệ thần kinh tốt hơn là bơi lội cũng như kỳ cọ cơ thể với nước. Bất cứ sự tiếp xúc nào với nước đều tôi luyện, làm dịu và kích thích các dây thần kinh trong da. Tắm vòi hoa sen vào buổi sáng có tác dụng tốt – sẽ củng cố và tăng lực cho hệ thần kinh trung ương. Buổi tối trước khi đi ngủ tốt nhất là nên tắm nước ấm từ vòi sen hoặc là trong bồn tắm. Tập tắm bằng vòi nước tương phản nóng – lạnh sẽ tốt cho các mạch máu, hệ thần kinh và toàn bộ cơ thể.

Theo:Thegioimoi

ĐĂNG KÍ MUA HỘ TRÍ VƯƠNG CHÍNH HÃNG

Hãy dùng HỘ TRÍ VƯƠNG 4 viên/ngày/chia 2 lần. Bạn sẽ thấy ngay hiệu quả sau 2-3 tuần sử dụng. TRÍ NHỚ ĐƯỢC CẢI THIỆN RÕ, TỈNH TÁO VÀ KHẢ NĂNG TẬP TRUNG TỐT HƠN, ngăn chặn được nguy cơ bị Alzheimer sau này.
Sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên và được công nhận hiệu quả bởi các chuyên gia đầu ngành.

ĐẶT HÀNG HỘ TRÍ VƯƠNG CHÍNH HÃNG!

Họ và tên*

Số điện thoại *

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*

*

*

Tin liên quan

Chia sẻ

Hỏi đáp

Bài đọc nhiều

Ngăn chặn nguy cơ teo não ở nam giới khi bị suy giảm trí nhớ lâu ngày nhờ cơ chế TÁC ĐỘNG KÉP 3 in 1 Suy giảm trí nhớ ở nam giới đang có xu hướng gia tăng và nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ dễ dàng bị teo não, chuyển sang giai đoạn sa sút trí tuệ, Alzheimer. Một nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng nam giới bị suy giảm trí nhớ sẽ tiến triển nhanh gấp 2 lần so với nữ. Việc phát hiện và đi...

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Hiệu quả khác nhau tùy cơ địa từng người